- Cách thức thực hiện: một người nào đó đại diện cho nhóm gọi là cựu chiến binh được công ty này thuê, đứng ra thách đố, bỏ ra 100 tỉ nếu công ty hoàn thành đúng tiến độ. Công ty cũng hứa sẽ trả 100 tỉ nếu không đạt. Trong bất cứ trường hợp nào xảy ra thì công ty cũng chỉ chi trả 100 tỉ mà thôi. Số tiền này nếu đưa vào chiến dịch quảng cáo báo, đài, intenet, radio, ooh,... từ nay cho đến khi công trình được xây xong là quá nhỏ so với tổng dự toán (chỉ tương đương 0.6% - 6 triệu so với 1 tỉ đô). Lưu ý là chi phí dành cho quảng cáo của các doanh nghiệp ít nhất cũng 5% và có thể lên đến 20 - 30%!
- Một trong hai kịch bản sẽ xảy ra: Nếu công trình hoàn thành đúng tiến độ, công ty sẽ chi 100 tỉ bằng tiền mặt cho hội từ thiện. Điểm được là công ty được vô số tiếng tốt mà không cần phải quảng cáo. Nếu công trình hoàn thành trễ tiến độ (giả sử 1 vài tháng), công ty cũng không bị ảnh hưởng nhiều về uy tín – nhưng vẫn được mọi người bàn luận, kể cả tung hô. Công ty chỉ “hy sinh” vài căn hộ cho mục tiêu từ thiện. Các căn hộ này được nhà nước(đại diện là kho bạc) đứng ra bán giúp. Tiện cả đôi đường.
Nói tóm lại, công ty không mất gì cả mà cái được sẽ là:
- Được tất cả các báo, đài quảng cáo không công từ nay cho đến khi công trình hoàn thành và kể cả sau đó nữa
- Được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân thành phố Hà nội, kho bạc, …
- Khả năng bán căn hộ rất rất cao vì mọi người tin chắc về thời gian "giao nhà" - có đủ vốn xây dựng
- Còn nhiều cái được nữa mà mình không kịp liệt kê (sẽ suy nghĩ tiếp)
Tội gì không cá cược nhỉ?
nhận định hay quá :D Chắc bữa nào qua chỗ chị học thêm vài miếng về mảng Media :D Em thấy cái này hay mà chưa học hỏi được gì hết :D
Trả lờiXóaEm cũng đã nghĩ đây là 1 chiêu thức quảng cáo thôi. Nhưng cũng sáng tạo quá chị nhỉ!
Trả lờiXóa